Báo động nạn gọi điện thoại quấy rối!
Thanh tra Bộ BCVT cho biết, Bộ vừa nhận được văn bản báo cáo từ đơn vị cảnh sát 113 Hà Nội đề nghị xử lý tình trạng đơn vị này thường xuyên nhận được nhiều cuộc gọi quấy rối. Hàng trăm cuộc điện thoại vô bổ, tốn thời gian của kẻ quấy rối làm ảnh hưởng tới công việc của lực lượng 113.
Chỉ trong 3-4 ngày, các đối tượng quấy rối đã gọi 309 cuộc điện thoại "dỏm" tới cảnh sát 113, làm ảnh hưởng tới hoạt động nghiệp vụ của các chiến sỹ công an.
Hầu hết các cuộc gọi quấy rối này đều xuất phát từ các thuê bao di động trả trước. Nguyên nhân của tình trạng này do chủ thuê bao thiếu ý thức, cố tình "rỗi hơi" quấy rối cả...công an.
Thanh tra Bộ cũng cho biết nhận được báo cáo của 2 đại sứ quán tại Hà Nội, phản ánh rằng họ thường xuyên nhận được điện thoại với những lời "đề nghị" chính phủ nước họ phải tiến hành viện trợ ngay cho một quốc gia khác. Còn đại sứ quán kia thì lại nhận được lời "yêu cầu" nước này phải dừng ngay chương trình phát triển vũ khí hạt nhân(!?).
Thông tin từ phía các mạng di động cho hay, bất kể khách hàng nào, khi bị quấy rối thì cần báo ngay cho tổng đài chăm sóc khách hàng mạng mình để được hướng dẫn cách khiếu nại. Thông thường, nạn nhân bị quấy rối nên ghi lại tin nhắn, cuộc gọi đến máy mình, hoặc ghi âm, chụp ảnh để làm chứng.
Nếu nhân viên tổng đài gọi điện tới người quấy rối ngăn chặn không được (gọi điện cảnh cáo, cắt dịch vụ chiều gọi đi...), sẽ có trách nhiệm báo lại với cơ quan công an. Sau đó, chủ nhân số thuê bao sẽ được hướng dẫn để khiếu nại với nhà cung cấp dịch vụ, đại diện cho cơ quan công an sẽ vào cuộc để xử lý kẻ quấy rối.
Xem thêm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét