Những lưu ý khi
Cho dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời thế nào, doanh thu bán hàng sẽ không thể cao nếu thiếu Marketing.
Để xây dựng một công ty thành công bạn cần một sản phẩm tốt. Nhưng chỉ là điều kiện cần mà thôi. Một ví dụ là bạn đưa ra một dòng sản phẩm tốt, nhưng lại không đúng thị trường, bạn sẽ chắc chắn thất bại. Hay sản phẩm của bạn, bạn tung ra đúng thị trường, bạn vẫn thất bại vì không ai biết đến sự tồn tại của bạn. Hay một ví dụ khác, bạn đang trên đà thành công, sản phẩm của bạn tiêu thụ tốt, nhưng một ngày bạn thức dậy, bạn thấy thị trường đã thay đổi và bạn không thích ứng kịp, vậy là bạn lại thất bại. Vì vậy, bạn cần phải tập trung vào các chiến lược Online Marketing theo từng giai đoạn trong công việc của bạn. Một vài , bạn cần chú ý nhé.
Nên
1. Chọn một thị trường chiến lược thích hợp. Bạn có thể tung ra một sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn lại không tiếp cận họ đúng thời điểm. Sản phẩm của bạn thích hợp với một đối tượng nhất định, nhưng bạn lại chú tâm vào một thị trường khác. Như vậy, chẳng phải bạn đã mất đi một lượng tiêu thụ lớn. Do vậy, tốt nhất bạn nên điều tra thị trường và lựa chọn một thị trường thích hợp nhất để hướng đến.
2. Xác định biện pháp tốt nhất để khai thác thị trường tiềm năng. Một khi bạn đã làm nghiên cứu và tung ra sản phẩm tốt hướng tới đúng thị trường thì moi việc dường như dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần tung ra sản phẩm một cách ồn ào nhất, thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất, và thưởng thức mùi vị của sự thành công.
3. Sẵn sàng thay đổi và thích nghi , ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn đang tiến triển tốt. Bạn vẫn nên tiếp tục chú ý đến thị trường và có những chiến lược mới.
1. Chọn một thị trường chiến lược thích hợp. Bạn có thể tung ra một sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn lại không tiếp cận họ đúng thời điểm. Sản phẩm của bạn thích hợp với một đối tượng nhất định, nhưng bạn lại chú tâm vào một thị trường khác. Như vậy, chẳng phải bạn đã mất đi một lượng tiêu thụ lớn. Do vậy, tốt nhất bạn nên điều tra thị trường và lựa chọn một thị trường thích hợp nhất để hướng đến.
2. Xác định biện pháp tốt nhất để khai thác thị trường tiềm năng. Một khi bạn đã làm nghiên cứu và tung ra sản phẩm tốt hướng tới đúng thị trường thì moi việc dường như dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần tung ra sản phẩm một cách ồn ào nhất, thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất, và thưởng thức mùi vị của sự thành công.
3. Sẵn sàng thay đổi và thích nghi , ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn đang tiến triển tốt. Bạn vẫn nên tiếp tục chú ý đến thị trường và có những chiến lược mới.
Không nên
1. Tin tưởng hoàn toàn vào các bài phân tích của các chuyên gia. Hãy tự làm bài tập của mình. Bạn nên hỏi ý kiến khách hàng, họ muốn mua gì, hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ.
2. Tiếp cận khách hàng theo một cách duy nhất. Cố gắng thử nhiều cách để tiếp cần khách hàng và xem cách nào hiệu quả nhất.
3. Ý kiến của bạn luôn luôn đúng. Cho dù bạn đã rất thành công, chiến lược bạn đưa ra lúc nào cũng đem lại kết quả, bạn cũng đừng quá tự kiêu và cho rằng mình là một thiên tài. Thị trường thay đổi nhanh, khó lường hơn bạn tưởng nhiều.
1. Tin tưởng hoàn toàn vào các bài phân tích của các chuyên gia. Hãy tự làm bài tập của mình. Bạn nên hỏi ý kiến khách hàng, họ muốn mua gì, hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ.
2. Tiếp cận khách hàng theo một cách duy nhất. Cố gắng thử nhiều cách để tiếp cần khách hàng và xem cách nào hiệu quả nhất.
3. Ý kiến của bạn luôn luôn đúng. Cho dù bạn đã rất thành công, chiến lược bạn đưa ra lúc nào cũng đem lại kết quả, bạn cũng đừng quá tự kiêu và cho rằng mình là một thiên tài. Thị trường thay đổi nhanh, khó lường hơn bạn tưởng nhiều.
Một chiến lược marketing tốt cần dựa vào điểm mạnh và tránh được điểm yếu. Nhưng quan trọng hơn là phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, dịch vụ điện thoại di động hướng tới tầng lớp sinh viên có khả năng thanh toán thấp thì việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo với mức giá cao sẽ không phù hợp. Hoặc nếu nhân viên nhà hàng của bạn không đủ khả năng để phục vụ khách du lịch ở một chất lượng cần thiết, không nên thờ ơ với những khác hàng địa phương bằng cách cố gắng lôi cuốn khách du lịch mà bạn biết là dù thế nào đi nữa họ cũng không thấy thoả mãn. Một chiến dịch thành công sẽ làm tăng nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy đảm bảo là bạn có thể xử lý được tất cả các vấn đề.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét