Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014
Chậm nhất ngày 18-6: ban bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014
Theo đó, thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra từ ngày 2 đến 4-6 (trong 2,5 ngày thi). Hệ giáo dục THPT gồm 4 môn, trong đó 2 môn bức (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc (theo chương trình 7 năm) và Đức, Nhật (theo chương trình đề án thí nghiệm). Hệ giáo dục thẳng cũng thi 4 môn, gồm 2 môn buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, sinh vật học, Lịch sử, Địa lý. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, sinh vật học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn; đề thi các môn Ngoại ngữ có 2 phần: viết và trắc nghiệm. Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT phải thực hành chế độ báo cáo nghiêm trang, kịp thời, đúng biểu mẫu quy định; phải cập nhật đầy đủ số liệu của kỳ thi và rà soát để bảo đảm chuẩn xác trước khi báo cáo Bộ GD-ĐT. Bẩm trước kỳ thi chậm nhất vào ngày 16-5. Chậm nhất ngày 18-6, các địa phương phải mỏng sơ bộ kết quả chấm thi, xét xác nhận tốt nghiệp. Sau khi thưa Bộ GD-ĐT, giám đốc Sở GD-ĐT ban bố kết quả tốt nghiệp và thông tin cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp lâm thời cho thí sinh. Chậm nhất ngày 5-7, các sở GD-ĐT phải gửi về bộ bẩm kết quả tốt nghiệp chính thức. Trước ngày 5-7, các sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp chính thức về Bộ GD-ĐT. ° Ngày 1-4, Sở GD-ĐT TPHCM có công văn gửi các trường THPT chỉ dẫn việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Nhằm chuẩn bị tốt cho học trò về tri thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi sắp diễn ra, Sở GD-ĐT TP yêu cầu các trường hoàn tất chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, hiệp với hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và tuyệt đối không được cắt xén chương trình. Tổ chức trang nghiêm việc rà, đánh giá xếp loại học sinh học kỳ 2 và cả năm học theo quy chế, bảo đảm khách quan, chân thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực của học sinh. Song song đó, cần chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập theo yêu cầu về chuẩn tri thức, kỹ năng của chương trình THPT, đẵn nằm trong chương trình lớp 12. Đối với các môn khoa học tầng lớp - nhân bản, chú ý vận dụng tri thức vào thực tại, tăng cường ra câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, giang san để học trò được phân vua chính kiến về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Trong công tác ôn tập, cần chú trọng ôn tập nhiều hơn cho số học trò có học lực yếu; sắp xếp thời gian ôn tụ hội lý, hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và không gây quá tải. LÂM NGUYÊN - KHÁNH BÌNH
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét