Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014
Masan đã 'lôi kéo' nhân sự từ các tập đoàn đa nhà nước như thế nào?
Trong môi trường cạnh tranh ác liệt và khan hiếm nhân sự có trình độ cao, các doanh nghiệp Việt Nam thẳng tắp đối mặt với nhiều thách thức trong việc tuyển dụng và giữ chân đủ số lượng chuyên viên giỏi. Bẩm thường niên năm 2012 của tập đoàn Masan đã nhận định sự tăng trưởng của doanh nghiệp phụ thuộc đáng kể vào khả năng duy trì các hoạt động tuyển dụng hoặc giữ chân nhân viên có trình độ phù hợp với các vị trí quản lý then chốt của mình. Với triết lý này mà từ lâu Masan đã tuyển về rất nhiều lãnh đạo cao cấp có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia, gồm cả người Việt và người nước ngoài. Ngay đầu tuần này, Masan đã công bố bổ nhậm ông Seokhee Won vào vị trí giám đốc điều hành của Masan Consumer, đơn vị thành viên trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của Masan. Trước khi gia nhập Masan, ông Won là Phó Chủ tịch cấp cao của Unilever với 22 năm công tác tại tập đoàn đa nhà nước này. Người tiền nhiệm của ông Won tại Masan Consumer, ông Trương Công Thắng cũng từng làm việc tại P&G trước khi nhập Masan từ năm 2002. Theo công ty chứng khoán HSC, ông Thắng từ nhiệm chức vụ để tụ hợp vào các dự án cá nhân. Hồ hết các thành viên trong ban điều hành hiện thời của Masan Consumer đều có hàng chục năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa nhà nước như P&G, Unilever, Kraft Food, Pepsi, Philip Morris International… Trong số này có 5 người nước ngoài nắm giữ những vị trí quan yếu nhất như Tổng giám đốc, Phó TGĐ Vận hành sản xuất (COO), Giám đốc Marketing cao cấp (CMO)… (Xem hình bên dưới) Tại các công ty khác trong tập đoàn như Masan Group, Masan Resources hay Techcombank, hàng ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm quốc tế cũng rất đông đảo. Nguyên CEO của Masan Group và hiện là chủ toạ của Masan Consumer Holdings Madhur Maini từng làm việc tại Merrill Lynch và Deutsche Bank; Phó Tổng giám đốc Masan Group Michael H. Nguyễn từng làm việc tai JP Morgan hay giám đốc điều hành Masan Resources Dominic Heaton có hơn 20 năm kinh nghiệm khai khẩn mỏ ở Đông Nam Á. >> Trùng tên một loại bao cao su, Sagami vẫn giúp Masan bành trướng trên thị trường mì gói Các thành viên trong ban điều hành Masan Consumer (theo vắng thường niên 2012): Kiến Khang Theo Trí Thức Trẻ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét